Arnold 6.2 mang lại tốc độ và tính linh hoạt cao hơn nữa cho quy trình làm việc của bạn với các bước xử lý hậu kỳ mới để kiểm soát tốt hơn các hiệu ứng và công cụ chiếu sáng để tự động khử lỗi sau mỗi lần kết xuất.
Bản cập nhật này cũng tiếp tục xây dựng bộ công cụ GPU của Arnold với một số cải tiến để giúp bạn kết xuất hiệu quả hơn và cải thiện USD support, được phát triển với sự hợp tác của một số VFX và hãng phim hoạt hình.
Trải nghiệm xử lý hậu kỳ ngày càng tốt hơn
Lần đầu tiên được giới thiệu với Arnold 6.1, các nút xử lý hậu kỳ (hoặc trình tạo hình ảnh) cho phép bạn tinh chỉnh các hiệu ứng xử lý hậu kỳ và xem chúng cập nhật trực tiếp trong chế độ xem kết xuất.
Arnold 6.2 hiện tại giới thiệu các trình tạo ảnh mới như light mixing, bloom effects, và denoising.
Light mixer: Trình tạo ảnh này cho phép chỉnh sửa hiệu ứng của AOV nhóm ánh sáng trong và sau khi kết xuất. Điều này cho phép các nghệ sĩ kiểm soát nhiều hơn đối với mỗi ánh sáng và có thể giúp họ tiết kiệm thời gian kết xuất nếu cần thay đổi. Số lượng AOV nhóm nhẹ tối đa cũng đã được tăng lên 256.
Bloom: Hiệu ứng phổ biến này mô phỏng sự bùng lên của ánh sáng được tạo ra bởi các ống kính máy ảnh trong thế giới thực khi tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ. Hiệu ứng này tạo ra ánh sáng xung quanh một vật thể sáng, làm cho ánh sáng đi xuyên qua viền của vật thể.
OptiX and Arnold Noice denoisers: Arnold Noice và OptiX denoiser hiện được triển khai dưới dạng trình chụp ảnh cho phép bạn tự động denoiser mỗi khi bạn render Scene.
OptiX denoiser bây giờ thêm các điều khiển bổ sung để giữ các giá trị được cung cấp cho denoiser và chuyển đổi việc sử dụng bộ đệm tính năng được đưa ra
Tiếp tục xây dựng bộ công cụ GPU của Arnold
Arnold 6.2 bổ sung một số cải tiến GPU bao gồm liên kết Shadow và khởi động nhanh hơn.
Shadow linking : Bây giờ bạn có thể kết xuất cảnh hiệu quả hơn trong GPU với hỗ trợ thêm cho liên kết đổ bóng. Thông thường, tất cả các vật thể trong một cảnh được bao gồm trong tính toán đổ bóng bởi ánh sáng. Liên kết đổ bóng cho phép bạn liên kết các nhóm đối tượng được chỉ định với các tính toán đổ bóng khác nhau, giảm thời gian kết xuất cần thiết cho một cảnh phức tạp.
Shadow Groups : Hỗ trợ cho các nhóm bóng đã được thêm vào GPU Arnold. Theo mặc định, các nhóm bóng theo các liên kết ánh sáng. Với hỗ trợ nhóm đổ bóng mới, bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ bóng của ánh sáng trên cơ sở mỗi đối tượng. Khi bị loại trừ, một bóng đèn được chỉ định sẽ bị vô hiệu hóa cho đối tượng đó.
Khởi động nhanh hơn : Thời gian khởi động ban đầu khi hiển thị cảnh lần đầu tiên nhanh gấp đôi so với các phiên bản trước và thời gian kết xuất hiện nhanh hơn 4%.
Nguồn: Autodesk
Thông tin download software