Tính năng Bifrost mới của Autodesk Maya
Autodesk ra mắt bản cập nhật Bifrost giàu tính năng cho quy trình công việc linh hoạt và hợp lý hơn trong Maya, bao gồm cả việc ra mắt tích hợp Bifrost-USD nguồn mở. Được phát triển để thúc đẩy các tiêu chuẩn công nghiệp mở và giúp bạn sản xuất nội dung hiệu quả hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả, bản cập nhật Bifrost này tiếp tục giới thiệu một loạt cải tiến quy trình mô phỏng, phân tán và USD để tạo quy trình.
Mã nguồn mở Bifrost-USD
Bifrost-USD hiện có sẵn dưới dạng hệ sinh thái USD nguồn mở trong Maya hoặc dưới dạng một dự án độc lập trên GitHub. Dự án Bifrost-USD bao gồm các loại USD được gói gọn chảy trong biểu đồ, khả năng giám sát các toán tử cấp thấp USD, bảng dịch để xử lý tích hợp với máy chủ DCC, các hợp chất hiển thị chức năng Bifrost-USD cho người dùng, tài liệu, thử nghiệm để đảm bảo tất cả các thành phần đang hoạt động chính xác, đồng thời các công cụ và bản dựng USD tùy chỉnh để cải thiện tính linh hoạt.
Backdrops and Sticky Notes được thiết kế lại
Giao diện được hoàn chỉnh của phông nền giới thiệu các chú thích thẩm mỹ và chức năng hơn. Phông nền cho phép bạn phác thảo, xác định và phân tách các khu vực đáng chú ý trong biểu đồ, trong khi ghi chú dán là lý tưởng để chú thích nhận xét và hướng dẫn để giao tiếp hiệu quả hơn giữa các nhóm. Ghi chú dán có bảng màu đặt trước và phông nền có bảng màu bán trong suốt phù hợp. Cùng với nhau, những thứ này có thể tạo mã màu cho một biểu đồ, chia nó thành các vùng trực quan khác biệt với tính thẩm mỹ có kỷ luật.
Enhanced UI Editing
Giờ đây, các tiện ích như thanh trượt, bộ chọn màu và hộp tổ hợp mới có thể được thêm vào các hợp chất của bạn mà không yêu cầu bất kỳ mã hóa nào.
Upgraded MPM Simulation
Giới thiệu tính năng dính của máy va chạm mới giúp bạn dễ dàng và trực quan hơn trong việc tạo ra tác động quả cầu tuyết với lượng tuyết mong muốn bám vào tường. Ngoài ra, kích hoạt trên mỗi hạt mới hỗ trợ các hiệu ứng phân rã phức tạp, cũng như kích hoạt dựa trên vị trí để mô phỏng bước chân hiệu quả trong môi trường rộng lớn.
Streamlined Simulation Diagnostics and Scopes
Mô phỏng vật lý có thể là những con thú phức tạp. Đôi khi bạn nhận được những kết quả không mong đợi và hình dung về những gì đang diễn ra bên trong có thể làm sáng tỏ những gì đang diễn ra tốt hơn cả ngàn lời nói. Để hợp lý hóa các mô phỏng vật lý, một bộ công cụ chẩn đoán thống nhất đã được thêm vào MPM và Aero, cho phép bạn trực quan hóa vận tốc, nhiệt độ, v.v. và khám phá trạng thái bên trong của bộ giải để hiểu vật lý đằng sau các hiệu ứng.
Bifrost Geometry, Property Transfer and Alembic Improvements
Để đơn giản hóa việc tạo các thuật toán hình học phức tạp từ đầu, tính năng chuyển thuộc tính mới giúp bạn hợp lý hóa việc sử dụng các thuộc tính tùy chỉnh, đồng thời tạo ra một nhóm hợp chất hình học thủ tục đầu tiên trong quy trình. Điều này bao gồm các hợp chất cơ bản – chẳng hạn như xóa và lọc các điểm, khuôn mặt và chuỗi – mỗi hợp chất có thể bảo vệ tia cực tím, thông thường và bất kỳ dữ liệu người dùng nào. Nó cũng bao gồm lưới riêng biệt, tách mặt và thêm điểm. Ngoài ra, tính năng triển khai Alembic của Bifrost đã cải thiện hiệu suất với các thuộc tính được lập chỉ mục, bao gồm UV và các quy tắc đỉnh của mặt để bảo vệ dữ liệu người dùng tốt hơn. Giải pháp một cú nhấp chuột hiện cũng chuyển đổi dữ liệu Bifrost thành lưới Maya.
Nguồn Autodesk